g vil f a stjrna mnum tma sjlf !

Hsklinn Akureyri var stofnaur ri 1987 og er strsti hsklinn fyrir utan Reykjavk. Samkvmt tlum fyrir sklari 2015-2016, eru skrir nemendur vi hsklann 1833 talsins en yfir helmingur eirra eru fjarnemar. Reglulega er ger gaknnun vegum Ranns ar sem Gar slenskra hskla skoar hversu vel sklinn kemur t samanbori vi ara. Hsklinn Akureyri fkk mgulegu hstu einkunn sem hgt er a f. Fram kemur skrslu Ranns a sklinn skilgreini framtarsn sna runum 2012-2017 me eftirfarandi markmium: a kenna, a halda uppi rannsknum og nskpun, flagslegri byrg og a innri starfsemi sklans s virk og g. essari gaknnun kemur fram a sklinn s a mta rfum flksins landinu sem vill geta stunda hsklanm bi staarnmi og fjarnmi. En til ess a sveigjanlegt nm eins og HA bur nemendum upp , virki fyrir alla urfa bi nemendur og kennarar a alagast ruvsi nmshttum en flestir arir sklar bja upp .

Fjarnmi dregur a sr fleiri nemendur

a var ri 1998 sem fjarnm hfst vi Hsklann Akureyri hjkrunarfri og hefur a dafna ansi vel san . Fjarnm sklans er n boi fyrir nstum ll svi. Fr rinu 2007 hefur veri stug fjlgun nemenda HA en sama tma hefur hlutfall fjarnema hkka tluvert. gattekt sklans fr 2014 var HA t.d. hrsa srstaklega fyrir gott frambo fjarkennslu. Fjarkennslan fer annig fram a fyrirlestrar kennara eru teknir upp og settir inn Moodle vef hvers nmskeis ar sem nemendur geta nlgast hvenr dags sem er og hvaan sem er heiminum. er Ugla anna forrit sem nemendur hsklans urfa a hafa agang a, en ar fr maur allar upplsingar varandi sklann og nmi og getur lka sent tlvupst t.d kennara ea ara nemendur. Vegna mikillar sknar fjarnmi urfa starfsmenn sklans a vera me puttana plsinum tknimlum og uppfra msan bna ea forrit svo a nemendur fi ga jnustu gegnum umsjnarkerfin. byrjun annar var skipt t upptkukerfinu Emission fyrir ntt kerfi sem kallast Panopto til ess a auka gi fyrir fjarnema og alla nemendur sem vilja nta sr upptkurnar. Samskipti fjarnema vi kennara fara a mestu leyti fram gegnum tlvupst en einnig bja kennarar upp smatma og skype vitl ef ess er ska. Auk ess hefur veri a frast tluvert aukana sustu rum a nota samflagsmila svo sem Fsbkina til a auka samskipti nemenda milli og einnig til a auvelda kennurum a n til nemenda sinna skjtan htt.

Upplifun staarnema

a hlutfall fjarnema hafi aukist tluvert eru enn nemendur sem velja a a vera staarnmi. Ein af eim er Svands ra Smundsdttir sem er staarnemi vi Hsklann Akureyri, hn er rija ri heilbrigislftkni. A hennar mati er mjg mikilvgt fyrir nemendur hennar braut a geta stunda staarnm ar sem staarnemar fi betri grunn verklegri vinnu heldur en fjarnemar. a staarnemar hittist alltaf sklanum getur reynst erfitt a gera sum verkefni ef illa gengur a n fjarnema, aspur hvort a henni finnist staarnemar og fjarnemar n a vinna vel saman verkefni vill hn meina a hn hafi veri mjg heppin me a en hafi heyrt um tilvik ar sem staarnemar hafi ekki veri sttir me frammistu fjarnema, ar sem eir voru ekki a skila snum hluta verkefnisins rttum tma ea a au vru illa unnin. Hn reynir a mta oftast kennslutma ar sem henni finnst mikilvgt a geta teki tt me beinum htti tmum, finnst henni kennarar vi sklann vera mjg virkir a hjlpa nemendum vi nmi. svo a Svands s staarnemi og mti oftast sklann finnst henni gott a geta hlusta upptkur netinu egar hn kemst ekki sklann ea ef hn arf a fara betur yfir nmsefni fyrir prf. Aspur hvernig henni finnst a nota Facebook grppur fyrir samskipti vi nemendur og kennara , svarar hn :J samskipti milli nemenda geta gert mikinn mun. Ef upp koma vandaml me verkefni ea maur einfaldlega skilur ekki efni

Nemendur hafa hrif gi sklans

Allir nemendur vi sklann gera mat nmskeium sem eru boi sklanum hverju misseri til a hgt s a fylgjast me hva arf a betrumbta nmskeiunum og lka til ess a rannsaka ngju hj bi staar- og fjarnemum sklans varandi nmi. Hsklinn bur upp ga jnustu, sklinn fkk mjg ga dma hva varar hsni og faglegt umhverfi fyrir nemendur og kennara. gattekt Ranns kemur ar a auki fram a markmi bkasafns sklans s a veita bi persnulega og faglega jnustu, auk eigin safns af efni tekur bkasafni einnig tt Iceland Consortium fyrir rafrnar skriftir a tmaritum og gagnasfnum, sem gagnast bi nemendum og kennurum.

Upplifun fjarnema

Sunna r Einarsdttir er fjarnemi HA, fyrsta rinu snu slfri. Henni lkar vel HA og finnst fjarnmskerfi sklans frbrt og stuningur vi nemendur til fyrirmyndar. A hennar mati er mikilvgt a hafa gott agengi a fyrirlestrum netinu svo auvelt s a hlusta hvenr sem henni hentar. Hn ntir tmann sinn vel og opnar oft fyrirlestra egar hn er annahvort vinnunni ea t.d. a vaska upp heima. Aspur hversvegna Sunna hafi vali fjarnm, svarar hn: Vegna ess a g vil geta stjrna tmanum mnum sjlf. g er lka vaktavinnu me nmi svo a hentar mr mun betur a vera sveigjanlegu nmi. Mr fannst kerfi HA lka hljma sniugt, allir fyrirlestrar netinu og getur hlusta eins oft og vilt og hvenr sem er. g var auk ess bin a heyra ga hluti um fjarnmskerfi HA svo g kva a sl til og g s ekki eftir v!. Helsti gallinn vi fjarnmi a hennar mati er a geta ekki tala vi kennara og samnemendur persnu egar a ess er rf. Kolbrn Halla Gujnsdttir stundar einnig fjarnm HA, hn er snu fyrsta ri Ijujlfun og er mjg stt me fjarnmi sem HA bur upp . Ein af helstu stum fyrir v a Kolbrn valdi Ijujlfun er vegna ess a HA er eini sklinn landinu sem bur upp a nm.

Btt tkniml byrjun vorannar

Kolbrn er sammla Sunnu varandi fyrirlestranna og mikilvgi ess a hafa auvelt agengi a eim srstaklega egar ert a vinna me sklanum. byrjun annarinar kom ntt upptkukerfi sjnarsvii fyrir nemendur en a a bta gi fyrirlestranna, a kerfi heitir Panopto og tk vi af Emission sem hafi veri nota vi HA. Kolbrn vildi meina a Panopto vri betra kerfi en Emission en a vru samt enn gallar v, t.d vri hlji ekki alltaf gott og a a mtti flokka fyrirlestranna betur egar eir koma inn Moodle. rtt fyrir a var hn ng me a a vri hgt a opna Panopto nnast hvaa vafra sem er og a vri mun auveldara a spla fram og til baka fyrirlestrunum. nota nemendur HA tv umsjnarkerfi sem styja vi nmshtti nemenda en a eru Moodle og Ugla. Allir fyrirlestrar koma inn Moodle og er Kolbrn ng me hversu auvelt a forrit s en hn tti aldrei vandrum me a finna a sem hn vri leita a ar inn. Sunna setur hinsvegar t a a ekki s hgt a hala niur llum fyrirlestrum sem vri hentugt til ess a hlusta smanum.

Samskipti ekki vesen hj fjarnemum

Nemendur vi hsklann hafa bsetu t um allt en mrg verkefni fngum sklans eru til a mynda hpverkefni og urfa bi fjarnemar og staarnemar a vera sambandi. Kennarar hafa bi Uglu og Moodle til ess a vera samskiptum vi nemendur og eru Sunna og Kolbrn bar v a kennarar su mjg duglegir vi a svara tlvupstum fljtt. En ein helsta samskiptalei nemenda er gegnum hpa fsbkinni: ,,Hparnir hjlpa manni mjg miki nminu, er alltaf hgt a vera sambandi vi samnemendur sna um efni og eir geta lka hjlpa manni a muna eftir verkefnum Sagi Kolbrn en Sunna var sammla henni me hpana sem henni finnst mjg gilegir til ess skiptast glsum og ru nmstengdu efni. Hparnir sem gerir eru inn Fsbkinni eru annahvort gerir af nemendum ea kennurum sem nta sr essa lei til ess a vera sambandi vi nemendur og skapa umruvettvang vi tengslum vi nmi.

Mikilvgt a mta loturnar

hverri nn urfa fjarnemar a fara til Akureyrar nmslotu en f fjarnemar loksins a hitta kennara og staarnema og sj au me berum augum. a fer eftir nmsvium hvenr arft a mta r og hversu langar r vera. Kolbrn talai vel um nmsloturnar og finnst r vera mikilvgar til ess a komast samband vi kennara og ara nemendur. Hn setur samt t hvernig loturnar eru byggar og helst hversu kostnaarsamar r geta ori: ,,Loturnar geta veri dlti langar og drar, a getur veri vesen a redda sr fari og hsni. mtti sklinn vera me einhverskonar hjlp fyrir fjarnema egar eir koma norur.

Upplifun kennara

Eins og fram kom ur bur HA upp sveigjanlegt nm, lenda kennarar v a mta sklastofu ar sem aeins ltill hluti nemenda er stanum og urfa eir v a taka upp fyrirlestrana fyrir fjarnemana. Sigurur Kristinsson er prfessor hug- og flagsvsindasvii Hsklans Akureyri, hann segir a vera ruvsi a kenna fanga ar sem str hluti nemenda s ekki svinu. urfi kennarinn a sinna tkninni og vera viss um a upptakan fyrir fjarnema s skr og skiljanleg: sama tma hefur ekki smu mguleika v a lesa salinn . e. f umsvifalausa endurgjf formi ess a nemendur sni huga, su vakandi, spyrji spurninga og gefi annig til kynna hvar eir su staddir og hva s sta til a ra frekar og hva ekki, segir Sigurur. Hann segir a vera mikilvgt a hafa umruri og staarlotur, annig geti fjarnemar teki tt umrunni.

Fjarnemar lklegri til ess a skr sig r nmi

skrslu Ranns kemur fram a HA hafi ur rannsaka brottfall nemenda r sklanum en kom ljs a fjarnemar eru mun lklegri en staarnemar til ess a skr sig r fngum ea htta nmi. Aspurur hvort Sigurur haldi a fjarnemar skri sig frekar r nmi en staarnemar segir hann a a s raunin, ttar flk sig ekki alltaf v hva a urfi a breyta dagskipulagi snu miki til ess a fjarnm gangi upp. rtt fyrir a fjarnmi hafi reynst vel sem ntma kennslhttur, er Sigurur ekki eim buxum a fjarnmi muni taka alfari vi af staarnmi framtinni og a kennslan muni einungis fara fram gegnum upptkukerfi. Hann er alveg viss um a a veri alltaf spurn eftir hefbundnum samskiptum. hefur Hsklinn Akureyri sett a stefnu sna a ra gi alls nms og ekki sur fjarnmsins. Hann telur a Hsklinn Akureyri s a sna a a fjarnm geti vel veri jafnftis staarnmi hva varar gi menntunar.

Hfundar:

Eygl Kristinsdttir, Fanney Mara Sigurardttir, Grta Baldursdttir, rhallur Valsson.


Athugasemdir

Athugasemdir eru byrg eirra sem r skr. Landpsturinn skilur sr rtt til a eya ummlum sem metin vera sem rumeiandi ea smileg.
Smelltu hr til a tilkynna vieigandi athugasemdir.

Svi

Landpstur er frttavefur
fjlmilafrinema vi Hsklann Akureyri.
KENNARAR OG UMSJNARMENN
Birgir Gumundsson, Hjalti r Hreinsson, Sigrn Stefnsdttir