Skiptir ■ekking starfsmanna mßli?

Hanřt verslunarstjˇrnun. Ljˇsm. Sigurjˇn Magn˙sson

Breytingar Ý verslunar- og ■jˇnustust÷rfum eru ÷rari en nokkru sinni fyrr og ■egar glundro­inn er sem mestur er mikil hŠtta ß a­ ßkve­in lykilatri­i gleymist, hvort sem ■a­ er ˙t af samkeppni, breytingum Ý starfsmannahaldi, v÷ruvali e­a vegna anna. Ůa­ er einmitt ■ß sem krafan ß fŠrni, ■ekkingu og getu til a­ taka skjˇtar ßkvar­anir og fylgja ■eim eftir er sem mest. ═ bˇkinni Hagnřt Verslunarstjˇrnun er fjalla­ um ■ekkingu starfsmanna. Ůar er fjalla­ um a­ me­ ■vÝ a­ taka virkan ■ßtt Ý a­ bŠta ■ekkingu starfsfˇlks og sřna frumkvŠ­i Ý a­ afla og deila henni geta fyrirtŠki nß­ ˇmetanlegu samkeppnisforskoti. Ůekking starfsmanna, hvort sem um er a­ rŠ­a starfsfˇlk Ý hlutastarfi e­a fullu starfi, getur skipt miklu mßli. Regluleg frŠ­sla fyrir starfsmenn t.d. ■egar teki­ er vi­ nřjum starfsmanni, er mikilvŠg til a­ starfsma­ur fß ■ß frŠ­slu sem ■arf til a­ sinna starfi sÝnu.Vi­skiptavinurinn fŠr ■ß tilfinningu a­ ■a­ sÚ veri­ a­ veita honum fagmannlega ■jˇnustu, a­ hann geti treyst ß rß­leggingar starfsmannsins og fengi­ svar vi­ spurningum sÝnum. Ůetta ferli hefur mynda­ traust milli starfsmanna og vi­skiptavina og hjßlpa­ til vi­ a­ mynda gˇ­ vi­skiptengsl.

ŮvÝ mi­ur er ■a­ algengt a­ auka ľ og helgarfˇlk fßi ekki nŠgilega frŠ­slu a­ hßlfu atvinnurekanda e­a yfirmanna. Samt sem ß­ur Štlast ■eir til hva­ mest af aukafˇlkinu, ■vÝ ■a­ er yfirleitt a­ vinna ■egar mest er a­ gera og ■egar mest ß reynir t.d. um helgar og yfir hßtÝ­irnar.

FrŠ­sla skilar ßrangri
äBest er a­ hafa hana sem fj÷lbreyttastaô segir Sveinborg Hafli­adˇttir, FrŠ­slustjˇri hjß FESTI, sem rekur me­al annars verslanir undir merkjum Krˇnunnar, Nˇat˙ns, Kjarvals, ELKO og Intersport. áMismunandi kynslˇ­ir ß vinnumarka­i kalli ß mismunandi ■arfir ß frŠ­slu og ß ■a­ sÚrstaklega umá hvernig ■eir sŠkja hana s.s. formleg nßmskei­, rafrŠnt nßm o.s.frv. TÝmasetning frŠ­slu getur einnig skipt mßli. Vel tÝmasett frŠ­sla sem starfsmenn geta nřtt strax Ý st÷rfum skilar betri ßrangri en annars.

Birgitta Lßra MatthÝasdˇttir vi­skiptafrŠ­ingur telur a­ regluleg frŠ­sla til starfsmanna skili ßrangri Ý starfi. Regluleg frŠ­sla til starfsmanna gefi ■eim innsřn Ý stefnu fyrirtŠkisins Ý heild sinni. Ůegar starfsfˇlk hefur skilning ß fyrirtŠkinu eru meiri lÝkur ß a­ ■eim langi til a­ fyrirtŠki­ nßi markmi­um sÝnum. H˙n telur a­ ■essu mŠtti me­al annars nß fram me­ stuttum mßna­arlegum fundum. Ůannig fßi starfmennirnir einnig a­ vita hva­ er a­ gerast ß nŠstunni hjß fyrirtŠkinu.

Halldˇr Brei­fj÷r­, sÚrfrŠ­ingur ß eftirlitsdeild Festi, telur a­ reglubundin frŠ­sla, einkum ■egar teki­ er ß mˇti nřli­um, efli forvarnarvitund. Starfsfˇlk lŠri a­ meta a­stŠ­ur betur og ß au­veldara me­ a­ vita hvert ß a­ sn˙a sÚr ef eitthva­ amar a­.

FrŠ­sla snřr ■vÝ ekki einungis a­ ■jˇnustu og s÷lu heldur mß einnig nota frŠ­slu til a­ minnka rřrnun vegna vanrŠkslu, fŠkka ˇh÷ppum og koma Ý veg fyrir einelti, kynfer­islega ßreitni og ■jˇfna­.

Ůa­ kostar meira a­ fß nřjan vi­skiptavin heldur en a­ halda Ý ■ß sem ■egar eru til sta­ar
FrŠ­sla getur einnig veri­ um hvernig er hŠgt a­ taka ß mˇti erfi­um vi­skiptavinum, kv÷rtunum og galla Ý v÷rum. Ef vi­skiptavinur er rei­ur e­a dˇnalegur getur veri­ erfitt fyrir starfsmann a­ einbeita sÚr a­ vandamßlinu og hvernig best sÚ a­ leysa ■a­. Starfsfˇlk sem hefur fengi­ vi­eigandi frŠ­slu er lÝklegra til a­ geta leyst ßgreining me­ yfirvegun og rˇ. SamkvŠmt bˇkinni A Framework for Marketing Management eftir Philip Kotler and Kevin Lane Keller kostar ■a­ fimm sinum meira a­ fß nřjan vi­skiptavin heldur en a­ halda Ý ■ß sem ■egar eru til sta­ar. ŮvÝ mŠtti halda ■vÝ fram a­ starfsma­ur sem getur teki­ ß mˇti erfi­um vi­skiptavini og leyst mßli­ me­ ■eim hŠtti a­ vi­skiptavinurinn haldi ßfram a­ stunda vi­skipti vi­ fyrirtŠki­ geti spara­ fyrirtŠkinu mikla fjßrmuni.

áA­ koma frŠ­sluefninu til skila
Tv÷ af megin markmi­um stjˇrnenda er a­ vinna a­ skilvirkni og ßrangri Ý starfi me­ ■vÝ a­ gŠta a­ rÚtt sÚ unni­ a­ rÚttum verkefnum. HŠgt er a­ taka nokkur lÝtil skref til a­ auka ■ekkingu starfsfˇlks. Vel undirb˙in glŠrukynning getur skila­ miklum upplřsingum ß stuttum tÝma.á A­ ˙tb˙a kynningarbla­ me­ mikilvŠgustu atri­um kynningarinnar og dreifa til starfsfˇlks ß­ur en kynningin fer fram, gefur starfsfˇlki tŠkifŠri til ■ess a­ undirb˙a sig, kynnar sÚr vi­fangsefni­ og taka virkari ■ßtt Ý frŠ­slunni. SlÝk kynningarbl÷­ mß t.d. setja inn ß innri vef fyrirtŠkisins. Samskiptami­lar eins og Facebook hafa einnig veri­ nota­ir Ý auknum mŠli hjß fyrirtŠkjum til a­ deila upplřsingum. Oftast er ■ß um a­ rŠ­a loka­a hˇpa, sem einungis starfsfˇlk hefur a­gang a­. Me­ ■vÝ opna fyrirtŠki ß m÷guleikann a­ deila upplřsingum sem kalla kannski ekki endilega ß a­ halda formlega frŠ­slu.á

Fyrir ■ß sem vilja frekar nřta sÚr utana­komandi a­ila til a­ vera me­ frŠ­slu, eru řmsir sem bjˇ­a upp ß nßmskei­ og jafnvel nßmskei­ sem hŠgt er a­ notfŠra sÚ endurgjaldslaust. ┴ heimasÝ­u Rřmis mß finna fj÷ldan allan af nßmskei­um sem hŠgt er a­ nota til a­ efla ■ekkingu starfsfˇlks.áááááá

Hj÷rtur Hjartarson
HA0130334@unak.is

á


Athugasemdir

Athugasemdir eru ß ßbyrg­ ■eirra sem ■Šr skrß. Landpˇsturinn ßskilur sÚr ■ˇ rÚtt til a­ ey­a ummŠlum sem metin ver­a sem Šrumei­andi e­a ˇsŠmileg.
Smelltu hÚr til a­ tilkynna ˇvi­eigandi athugasemdir.

SvŠ­i

Landpˇstur er frÚttavefur
fj÷lmi­lafrŠ­inema vi­ Hßskˇlann ß Akureyri.á
KENNARAR OG UMSJËNARMENN
Birgir Gu­mundsson, Hjalti ١r Hreinsson, Sigr˙n Stefßnsdˇttir